Tin tức sự kiện

CÔNG AN XÃ TÂN DÂN: Tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn xã.
Ngày đăng 28/10/2022 | 10:51  | Lượt truy cập: 375

CÔNG AN XÃ TÂN DÂN: Tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn xã.

  

Thực hiện Kế hoạch số 267/KH-CASS- PCCC ngày 14/10/2022 của Công an huyện Sóc Sơn về việc tổng rà soát, phòng cháy chữa cháy, chữa cháy và cứu nạn , cứu hộ đối với địa bàn huyện Sóc Sơn.

UBND xã Tân Dân- Ban Công an xã ban hành kế hoạch hoạch tổng rà soát, kiểm tra an toàn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), thực hiện từ ngày 15/10/2022 đến ngày 15/12/2022 đối với 100% các cơ sở thuộc diện quản lý về PCCC, tập tung vào các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT và khu dân cư trên địa bàn toàn xã.

Cuộc tổng rà soát, kiểm tra an toàn về PCCC nhằm đánh giá đúng thực trạng về PCCC và CNCH đối với cơ sở theo địa bàn; chấm dứt tình trạng cơ sở không đủ điều kiện an toàn về PCCC và CNCH nhưng vẫn hoạt động, được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT hoặc được thẩm duyệt thiết kế, nghiệm thu về PCCC. Qua đó góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về PCCC và CNCH, hướng đến mục tiêu ngăn chặn, đẩy lùi, tiến tới chấm dứt xảy ra cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan.

Nội dung kiểm tra gồm: Trách nhiệm về PCCC và CNCH của người đứng đầu cơ quan, tổ chức theo quy định tại Điều 5 Luật PCCC và Nghị định số 83/2017/NĐ-CP, ngày 18/7/2017 của Chính phủ; điều kiện an toàn PCCC và CNCH đối với cơ sở theo quy định, trong đó tập trung kiểm tra về: Hồ sơ theo dõi quản lý về PCCC và CNCH của cơ sở; duy trì các yêu cầu đường giao thông dành cho xe chữa cháy, khoảng cách an toàn PCCC và nguồn nước chữa cháy; mặt bằng, công năng sử dụng; giải pháp ngăn cháy lan, giải pháp thoát nạn; trang bị và duy trì hoạt động của hệ thống, thiết bị PCCC và CNCH, các hệ thống kỹ thuật khác có liên quan... theo quy định của tiêu chuẩn, chuẩn kỹ thuật tương ứng với thời điểm cơ sở đưa vào hoạt động; quản lý, sử dụng hệ thống thiết bị điện, nguồn lửa, nguồn nhiệt, thiết bị sinh lửa sinh nhiệt, hóa chất dễ cháy nổ; hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở, chuyên ngành; các biện pháp phòng ngừa sự cố, tai nạn... Rà soát, kiến nghị và hướng dẫn cụ thể biện pháp khắc phục các tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH.

Ban công an xã chủ động tham mưu cho chính quyền chỉ đạo, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tổ chức kiểm tra, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về PCCC. Buộc các cơ sở phải khắc phục tất cả những tồn tại, vi phạm về PCCC và CNCH theo quy định tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật về PCCC tương ứng với thời điểm cơ sở đưa vào hoạt động, kiên quyết không để các cơ sở vi phạm mà vẫn hoạt động. Đồng thời, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật nhằm nâng cao nhận thức, ý thức, kỹ năng của người dân về PCCC; kiện toàn, củng cố lực lượng PCCC và CNCH tại chỗ ở các khu dân cư, cơ sở đáp ứng phương châm "4 tại chỗ" bảo đảm thực chất, hiệu quả./.

Văn bản đính kèm!

/documents/23971/0/So%CC%81+80+KH-UBND-CA.pdf/2a14d276-5583-4f1c-8b26-c26df218a95c

Khánh Nguyễn- Công chức VH&TT

 

 

 

Bản đồ hành chính